วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2553

The Transporter ขนระห่ำไปบี้นรก (2002)

เนื้อเรื่องย่อ
อดีตเจ้าหน้าที่กองกำลังพิเศษ แฟรงค์ มาร์ติน ใช้ชีวิตเรียบง่ายแถบชายฝั่งเฟรนช์ เมดิเตอร์เรเนียน โดยมีอาชีพเป็น คนส่งของ รับจ้างถ่ายเทสินค้า คน และ สารพัดสิ่ง จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง โดยไม่เคยตั้งคำถามใดๆ

งานขนส่งด้วยรถเมอร์เซเดซดัดแปลงของเขา แม้บางครั้งจะต้องเกี่ยวข้องกับความลึกลับ และเสี่ยงอันตราย แต่แฟรงค์ผู้ยึดคติในการทำงานไว้อย่างเหนียวแน่น ไม่เคยละเมิดกฎที่เขาตั้งไว้ นั่นคือ ข้อที่หนึ่ง ไม่เปลี่ยนข้อตกลง ข้อที่สอง ไม่ถามชื่อ แฟรงค์ไม่ต้องการรู้ว่าเขาทำงานให้ใคร หรือสิ่งที่เขากำลังขนส่งอยู่คืออะไร ข้อที่สาม ไม่ดูของในหีบห่อ

งานส่งของชิ้นล่าสุดของเขาดูไม่ต่างไปจากคราวก่อนๆที่ผ่านมาแล้วนับไม่ถ้วน เขาถูกว่าจ้างโดยชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นที่รู้จักในฉายา วอลล์ สตรีท (ดูกฎข้อที่สอง) เพื่อจัดการส่งของไปยังจุดหมาย แต่เมื่อแฟรงค์หยุดพักระหว่างทาง เขาสังเกตเห็นว่าพัสดุขยับเขยื้อนได้ เขาจึงละเมิดกฎข้อที่สาม และพบว่าสิ่งที่อยู่ภายในห่อคือสาวสวยที่ถูกอุดปากไว้

ความพยายามที่จะรักษากฎอีกสองข้อที่เหลือ ซึ่งเป็นพื้นฐานของการอยู่รอดของแฟรงค์ ดูจะไร้ผลโดยสิ้นเชิง และกลับนำพาเขาและเพื่อนใหม่ไปสู่ความลับอันน่าตกใจ ความซับซ้อนเชิงมรณะ และสิ่งสุดท้ายที่เขาไม่เคยคาดคิดว่า ตนจะเชื่อได้ว่ากฎมีไว้ให้ละเมิด

ตัวอย่างหนัง





















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น