วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2553

Harry Potter and the Order of the Phoenix แฮร์รี่พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์ (2007)

เนื้อเรื่องย่อ
มันช่างเป็นวันหยุดฤดู ร้อนที่ยาวนานและเงียบเหงาสำหรับแฮร์รี่ พอตเตอร์ ในระหว่างที่เขารอการขึ้นปีที่ห้าของการเรียนที่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและ เวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ การต้องทนอยู่กับพวกเดอร์สลี ย์ที่แสนร้ายกาจก็แย่พอแล้ว แต่เขายังไม่ได้รับจดหมายแม้แต่ฉบับเดียวจากเพื่อนๆ ร่วมชั้นและเพื่อนสนิทอย่างรอน วีสลีย์ และเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์เสียอีก และยังไม่ได้ยินข่าวจากใครสักคนหลังจากเหตุการณ์เผชิญหน้ากับจอมมารโวลเด อมอร์ จดหมายที่มาถึงกลับไม่ได้เป็นอย่างที่เขาหวังว่าจะได้รับ มันแจ้งว่าแฮร์รี่กำลังจะถูกไล่ออกจากฮอกวอตส์เนื่องจากใช้ละเมิดกฎการใช้ เวทมนตร์นอกโรงเรียนและ ต่อหน้ามักเกิ้ลซึ่งก็คือดัด ลีย์ลูกพี่ลูกน้องผู้น่ารังเกียจของเขา โดยไม่คำนึงว่านั่นเป็นการป้องกันตัวจากการโจมตีอย่างดุเดือดและไร้คำอธิบาย ของสองผู้คุมวิญญาณ

ความหวังเดียวของแฮร์รี่ก็คือแก้ข้อกล่าวหาจนถึงที่สุดต่อหน้าศาลที่เลือก ปฏิบัติ ซึ่งกำกับโดยคอร์นีเลียส ฟัดจ์ รัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ ผู้มีเหตุผลของเขาเองที่จะทำให้พ่อมดน้อยต้องจากไปตลอดกาล ในความโทมนัสของฟัดจ์ แฮร์รี่ถูกตัดสินให้พ้นผิด คงต้องขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับการขัดจังหวะของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ อาจารย์ใหญ่ผู้น่าเคารพของฮอกวอตส์ แต่การกลับมายังฮอกวอตส์ทำให้แฮร์รี่รู้สึกว่าน่ากลัวและไม่สบายใจเป็นครั้ง แรก เขาได้เรียนรู้ว่าสังคมพ่อมดแม่มดส่วนใหญ่ถูก ชักนำให้เชื่อว่าการเผชิญหน้าครั้งล่าสุดของหนุ่มวัยรุ่นและโวลเดอมอร์เป็น เรื่องโกหกทั้งเพ ซึ่งทำให้ความน่าเชื่อถือของแฮร์รี่ถูกลดทอนลง

แฮร์รี่รู้สึกถูกตัดขาดจากสังคมและโดดเดี่ยว เขา ยังถูกรบกวนด้วยฝันร้ายที่เป็นเหมือนการทำนายเหตุการณ์น่าสพรึงกลัวต่างๆ ที่ร้ายยิ่งกว่านั้นก็คือจู่ๆ ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ ผู้ที่เขาต้องการคำปรึกษามากที่สุด กลับทำตัวห่างเหินอย่างแปลกๆ จากพ่อมดน้อยผู้สับสนและเจ็บปวด

ในขณะเดียวกัน เพื่อจับตาดูดัมเบิลดอร์และบรรดานักเรียนฮอกวอตส์ โดยเฉพาะแฮร์รี่ ไม่ให้แตกแถว ฟัดจ์ได้แต่งตั้งอาจารย์สอนวิชาศาสตร์มืดคนใหม่ ศาสตราจารย์ โดโลเรส อัมบริดจ์ผู้ตีสองหน้า แต่บทเรียนคาถาป้องกันตัวที่ “กระทรวงอนุมัติ” ของศาสตราจารย์อัมบริดจ์กลับทำให้บรรดาพ่อมดแม่มดน้อยไม่พร้อมที่จะป้องกัน ตนเองจากพลังมืดที่ข่มขู่พวกเขา ดังนั้นจากการกระตุ้นของเฮอร์ไมโอนี่และรอน แฮร์รี่จึงตกลงยินยอมที่จะเป็นคนจัดการเรื่องนี้ ใน การพบปะกันอย่างลับๆ ของกลุ่มนักเรียนจำนวนไม่กี่คนที่ตั้งชื่อกลุ่มว่า “กองทัพดัมเบิลดอร์” แฮร์รี่ฝึกสอนวิธีการให้พวกเขาป้องกันตัวเองจากศาสตร์มืด เตรียมให้พ่อมดแม่มดรุ่นเยาว์เข้าสู่การต่อสู้อันไม่ธรรมดาซึ่งเขารู้ว่ารอ อยู่เบื้องหน้า

ตัวอย่างหนัง














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น