วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2553

ตั๊ดสู้ฟุด Kungfu Tootsie (2007)

เนื้อเรื่องย่อ
จะมาเดี่ยวมาหมู่
She พร้อมสู้
She พร้อมฟัด
เกาะฮ่องกง ปีใด พ.ศ.ใด นั้นไม่แน่ใจ เพราะเรื่องนี้ผู้กำกับโม้ขึ้นมาเอง รู้แต่ว่าฮ่องกงขณะนั้นเป็นยุคที่มาเฟียเกลื่อนเมือง ผู้คนแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย เป็นก๊กเป็นแก๊ง การใช้กำลังและความรุนแรงระบาดไปทุกหย่อมหญ้า เจ้าหน้าที่บ้านเมืองได้แต่อิดหนาระอาใจกับอิทธิพลของอันธพาลในร่างพ่อค้า ธุรกิจการค้าขายทั้งที่ถูกและผิดกฎหมายถูกกุมอำนาจไว้โดยคนเพียงสามกลุ่ม นั่นคือ

“แก๊งตรอกโรงเจ” คุมบ่อนไพ่นกกระจอก กำถั่ว และเต๋าปั่น มี อาเฟย (จตุรงค์ มกจ๊ก) เจ้าพ่อขาโหดที่ชอบกินแตงโมเป็นชีวิตจิตใจเป็นหัวหน้าแก๊ง

“แก๊งประตูผี” คุมกิจการร้านเหล้าและหอนางโลมทั้งหมด มี เสิ่นปอ (อาเกรียง – เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง) เจ้าพ่อผู้มีลูกสาวสวยผิดพันธุกรรมเป็นหัวหน้าแก๊ง

“แก๊งมังกรทอง” คุมตลาดทั้งน้อยใหญ่ มี หม่าหย่ง ให่ (จิ้ม ชวนชื่น) เจ้าพ่อชราที่กำลังทุกข์ทรมานด้วยโรคอัลไซเมอร์เป็นหัวหน้าแก๊ง

แม้แต่ละแก๊งจะกุมอำนาจเบ็ดเสร็จในแฟรนไชส์ของตน แต่อนิจจาเจ้าพ่อทั้งสามแก๊งกลับไม่สมานฉันท์ ไม่รู้รักสามัคคี วันๆ เอาแต่คิดฮุบกิจการคู่แข่งเพื่อขึ้นเป็นใหญ่เพียงผู้เดียว การปะทะกันครั้งใหญ่จึงรอวันระเบิดอยู่มิไกล

ในการฟัดกันครั้งล่าสุด อาเต๋า ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ หม่าหย่งให่ โดนศัตรูต่างแก๊งฟันจนแขนขาด ร้อนถึง อาคุน (นุ้ย เชิญยิ้ม) พ่อบ้านแห่งบ้านสกุลหม่า ต้องออกตามหา อาเทียน (บอย – สิทธิชัย ผาบชมภู บอย AF3) น้องชายฝาแฝดของอาเต๋า ที่แม่หอบหนีไปตั้งแต่ยังแบเบาะให้กลับมาสืบทอดแก๊งมังกรทอง

เรื่องราวคงไม่วุ่นวาย ถ้าอาเทียนไม่ได้เป็น “ตุ๊ด” !!!

อาเทียนกับแม่ต้องออกมาตกระกำลำบากเพียงลำพังเพราะหม่าหย่งให่รับไม่ได้ที่ ลูกชายคนเล็กเป็นตุ๊ด สองแม่ลูกเลี้ยงชีพด้วยการเปิดคณะเชิดสิงโต คุณนายหม่า หรือชื่อในยุทธจักรคือ “นางพญาเก็บไช เท้า” ได้ถ่ายทอดเคล็ดวิชา “มวยนารี” ซึ่งประกอบไปด้วย 10 กระบวนท่ากำจัดจุดอ่อนลูกผู้ชาย ให้แก่อาเทียนเอาไว้ป้องกันตัวยามถูกย่ำยี เอ้ย! รังแก

อาเทียน หรือ นังเทียน ในหมู่เพื่อนสาว ซัน,เคทรี, เบน ยอมสวมรอยทำตัวแมนแทนอาเต๋าเพื่อรอวันขึ้นรับตำแหน่งหัวหน้าแก๊งมังกรทอง ลำพังทำตัวแมนก็ฝืนจริตจะแย่ ยังต้องมาทำใจให้รักชะนีสาวอย่าง เพ่ย เพ่ย (จิ๊บ – ปกฉัตร เทียมชัย) ลูกสาวเสิ่นปอคู่รักข้ามแก๊งของอาเต๋าอีก ยิ่งสร้างความปวดแก่นให้แก่อาเทียนเป็นอันมาก ตุ๊ดธรรมดาๆ คนหนึ่ง ไหนเลยต้องมาแบกรับความรับผิดอันใหญ่ยิ่งเช่นนี้

ไหนจะความลับที่ต้องปกปิด, ไหนจะศัตรูที่คอยบ่อนทำลายแก๊ง, ไหนจะความรักที่ต้องฝืนใจ ไหนจะลูกน้องหนุ่มๆ ที่ต้องหักห้ามอารมณ์, ไหนจะผิวเสีย กล้ามขึ้น ฯลฯ

...โอ๊ย เทียนเครียด เทียนอึดอัด เทียนกดดัน !!

แต่เอาวะ ไหนๆ ก็ไหนๆ เกิดเป็นตุ๊ดทั้งทีมันก็ต้องสู้ และเมื่อตุ๊ดอย่างเทียนรู้จักสู้คน มันจึงก่อเกิดเป็นตำนาน...ตุ๊ดสู้ฟัด...ตั๊ดสู้ฟุด

ตัวอย่างหนัง

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น