วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2553

The Fast & The Furious: Tokyo Drift เร็ว...แรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว (2006)

เรื่องย่อ
ขอต้อนรับสู่ยุคของพวกวัยรุ่นนอกคอก ที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกของการซิ่งบนถนนหลวง เป็นการรุกเข้าสู่โลกแห่งการซิ่งรถ ที่ถูกปิดซ่อนไว้ของนครโตเกียว รถแรง หญิงงามสุดเซ็กซี่ ในเขตแดนต้องห้าม และการซิ่งดริฟต์ ที่กลายเป็นหัวใจของส่วนผสมอันลงตัวนี้ สไตล์การซิ่งที่สุดโดดเด่นของญี่ปุ่น ได้สร้างนักซิ่งรูปแบบใหม่ ที่ต้องใช้เทคนิคผสมผสานไปกับความเร็วแบบท้าความตาย ที่ซึ่งการควบคุมในโลกที่ไม่มีสิ่งใดควบคุมได้ คือสิ่งสำคัญยิ่งกว่าการเข้าเส้นชัย

ถึงแม้การออกไปซิ่งรถตามถนนหลวง จะเป็นหนทางหลบหนีให้พ้นจากบ้านที่ไร้ความสุข และโลกอันสุดฉาบฉวยรอบๆ ตัว สำหรับหนุ่มน้อยนอกคอกที่ชื่อ ฌอน บอสเวลล์ (รับบทโดย ลูคัส แบล็ค) แต่การเข้าไปเกี่ยวข้องกับการซิ่ง ทำให้เขาไม่เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเจ้าหน้าที่บ้านเมือง หลังจากอุบัติเหตุและเพื่อหลีกเลี่ยงการต้องไปกินข้าวแดงในคุก ฌอนจึงถูกส่งตัวไปให้อยู่กับพ่อที่ห่างเหินของเขา ที่เป็นทหารประจำการอยู่ในโตเกียว

บัดนี้ ฌอนที่กลายเป็น ไกจิน (พวกคนนอก) อย่างเป็นทางการ รู้สึกว่าเขายิ่งถูกปิดกั้นในดินแดนแห่งขนบธรรมเนียม และความมีศักดิ์ศรีแบบต่างถิ่น แต่หลังจาก ทวิงกี้ (รับบทโดย บาว วาว) เพื่อนซี้ชาวอเมริกันของเขา แนะนำให้เขารู้จักกับโลกใต้ดินของการซิ่งดริฟต์ ซึ่งเป็นการสร้างสมดุลระหว่างความเร็ว และการเลื้อยซิ่งไปตามทางโค้งและเส้นทางวกวน ที่ทำให้หัวใจหยุดเต้นเอาได้ง่ายๆ ฌอนเกิดติดใจ และพาตัวเองมาเจอปัญหาอีกเช่นเคย การซิ่งเพื่อความมันแบบเดิมถูกแทนที่ด้วยรูปแบบการซิ่งแบบใหม่ ซึ่งเข้ากันดีทีเดียวกับนิสัยหัวรั้นของฌอน

ครั้งแรกที่ออกไปซิ่ง ฌอนได้เจอกับ ดีเค (รับบทโดย ไบรอัน ที) “ราชาแห่งการซิ่งดริฟต์” แชมป์ซิ่งรถที่เกี่ยวพันกับพวกยากูซ่า แก๊งค์มาเฟียญี่ปุ่นโดยไม่รู้ตัว ความพ่ายแพ้ของฌอนมาพร้อมกับราคาสูงลิ่ว เมื่อเขาถูกบังคับให้ต้องทำงานใช้หนี้ภายใต้การดูแลของ ฮาน (รับบทโดย ซุงกัง) ในไม่ช้า ฮานต้อนรับฌอนเข้าสู่ครอบครัวของเขา และแนะนำให้ฌอนได้รู้จักกับกฎในการดริฟต์ของแท้ แต่เดิมพันสำหรับฌอนและการซิ่งของเขายังคงสูงลิ่ว เมื่อพวกเขาเรียนรู้ที่จะยกระดับการซิ่ง จนกลายเป็นศิลปะรูปแบบหนึ่ง พวกเขาจะต้องขับรถซิ่งที่ผ่านการปรับแต่ง ไปตามท้องถนนที่เต็มไปด้วยผู้คน ใจกลางกรุงโตเกียวด้วยความเร็ว ลัดเลาะเลื้อยไปตามทางโค้งแคบ ด้วยเสียงขูดขีดของโลหะ และกลิ่นยางไหม้ร้อนฉ่า

แต่เมื่อฌอนเกิดตกหลุมรัก นีล่า (นาธาลี เคลลี่) แฟนสาวของดีเค เหตุการณ์สุดระห่ำต่างๆ เริ่มหยุดไม่อยู่ กระตุ้นอารมณ์จนถึงจุดไคลแม็กซ์ ด้วยการเผชิญหน้าที่มีเดิมพันสูงลิ่วกับศัตรู บทลงโทษสำหรับผู้พ่ายแพ้ คือการโดนเนรเทศไปจากโตเกียวตลอดกาลโดย คามาตะ (รับบทโดย ซันนี่ ชิบะ) หัวหน้าแก๊งค์ยากูซ่า ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของดีเค ถ้าพวกเขามีชีวิตรอดจากการซิ่งได้ เมื่อศักดิ์ศรีถูกท้าทาย และฝีมือในการซิ่งถูกผลักดันไปถึงขีดสุด โดยมีผู้ชนะเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่จะได้รับตำแหน่งแชมเปี้ยนใน The Fast and the Furious: Tokyo Drift

ตัวอย่างหนัง















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น