วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2553

วงษ์คำเหลา (2009)

 


 


เนื้อเรื่องย่อ

“ท่านชายเพชราวุธ” (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) หนุ่มนักเรียนนอกผู้เงียบขรึม ทายาทผู้ดูแลธุรกิจพันล้าน “วงษ์คำเหลาจิวเวอร์รี่” และ “อภิมหาคฤหาสน์อลังการประจำตระกูล” เสาหลักที่ดูแลมวลเหล่าสมาชิกในตระกูลวงษ์คำเหลาที่ว่ากันว่าแต่ละคนล้วนเอ่อล้นไปด้วยเสน่ห์ที่แสนเจิดจรัสโดดเด่นท้าทายทุกสายตาในสังคมชั้นสูงได้อย่างไม่เป็นสองรองตระกูลมหาเศรษฐีรายใดในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นคุณหญิงแม่พราวพิลาศ (ฉันทนา กิติยพันธ์) คุณหญิงผู้รักศักดิ์ศรีและความเป็นผู้ดีทุกอณูแห่งลมหายใจ ,หญิงใหญ่พลอยวรินทร์ (แวววาว จ๊กม๊ก) สาวโสดทึนทึกสุดเฮี้ยบ แถมเจ้าระเบียบอย่างสุดสุด ,หญิงเล็กพราวแพรว (ฮาย อาภาพร นครสวรรค์) ขากรี๊ดปรี๊ดแตก จอมวีนตัวจริงเสียงจริง และไพฑูรย์(เหลิม หม่ำโชว์) น้องเล็กประจำตระกูลที่มีนิกเนกว่าจูเนียร์ ชายเล็กเด็กพิเศษที่แสนซื่อ แต่แสบบริสุทธิ์อย่างร้ายเดียงสา โดยเจ้าคุณปู่พรจรัส (สมเล็ก –สมชาย ศักดิกุล) ชายชราที่ทำตัวลึกลับ ผู้ก่อตั้งตระกูลวงษ์คำ

เหลา วันๆคอยเก็บตัวอยู่บริเวณตึกในของคฤหาสน์หรือที่รู้กันว่าเป็นเขตต้องห้ามประจำตระกูลเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญ นี่ขนาดยังไม่รวม 2 สมาชิกอย่างผักบุ้ง (อรชร) สาวใช้ร้อยชื่อบ่าวช่างยุของหญิงเล็กที่ดูเผินๆนึกว่าหลุดมาจากแคทวอล์คสยองขวัญ และนายเขื่อง(เดฟ ดวงดี)ผู้รับโชคสองชั้นครองตำแหน่งโชเฟอร์ และการ์เดนเนอร์(คนสวน)ประจำตระกูล ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลต่างรวมตัวกันสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแห่งความสนุกสนานให้พาลบังเกิดกับทุกคนที่ได้พบพาน

จนกระทั่งความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่ผู้ใดก็หาได้คาดคิดไม่ บังเกิดขึ้นในตระกูลวงษ์คำเหลาแห่งนี้ เมื่อพิรมน(จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) ครูสอนภาษาอังกฤษประจำตัวคนใหม่ของ จูเนียร์ น้องชายคนเล็กประจำตระกูล ได้ปรากฎตัวขึ้น ทันทีที่หญิงสาวผู้งามงดหมดจดทั้งรูปร่างหน้าตาและก้านสมองได้ย่างกรายเข้ามาในเขตชายรั้วของคฤหาสน์วงษ์คำเหลา ไม่เพียงทำให้ท่านชายเพชราวุธ ชายหนุ่มผู้เก็บงำความรู้สึกของตัวเองและไม่เคยมอบหัวใจอุ่นๆให้กับหญิงใดกลับต้องเสน่ห์ถึงขั้นอดไม่ได้ที่จะตกหลุมรักอย่างจังเบอร์กับคุณพิรมน หนำซ้ำความงามของเธอยังสะกิดต่อมดวงใจของท่านเป้า (แจ้ง อนุวัตน์ ทาระพันธุ์) ชายหนุ่มผู้สูงศักดิ์ คู่หมั้นของหญิงพราวแพรว จนทำให้เกิดอาการ “ตาสว่าง” อยากเปลี่ยนคู่หมั้นแทบทันที เมื่อเกิดอาการ“รักหมดใจ” ต่อคุณพิรมนไปอีกคน

ในขณะเดียวกันหญิงนุช(ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ) เจ้าแม่แฟชั่นขนเฟอร์น้องสาวของท่านเป้าเองก็เกิดอาการ“แห้วรับประทาน”ที่จู่ๆจะต้องสูญเสียท่านชายเพชร ยอดชายในดวงใจที่หมายมั่นมานานนมเป็นแน่แท้ จึงตัดสินใจแท็คทีมกับหญิงพราวแพรวที่กำลังจะสูญเสียท่านเป้าไปเฉกเช่นเดียวกันจัดแจงนัดแนะสารพัดวิธีและงัดแงะกลเม็ดสุดแพรวพราวเพื่อกันท่าและขวางลำอย่างสุดชีวิตมิให้“ท่านชายเพชรและพิรมน”พระเอกนางเอกของเราได้ครอบครองหัวใจของกันและกันได้สำเร็จ เพียงทว่าปัญหาเรื่องหัวใจที่นอกจากจะไม่ทั้งเข้าหรือออกหัวหงายก้อยตกไปอยู่ในมือใครแล้ว ท่านชายเพชรเองกลับต้องตกอยู่ในสถานะภาพน้ำท่วมปากเมื่อท่านเป้ามาเอ่ยปากขอพิรมนด้วยตัวเอง แถมยังมีอีกหลากหลายเรื่องราววุ่นๆอีรุงตุงฮาที่เกี่ยวโยงผูกกันพัลวันไปหมดที่ต้องแก้ไข รวมไปถึงการค้นพบความลับบางอย่างในตระกูลวงษ์คำเหลา

ตัวอย่างหนัง




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น